top of page

Khắc Gỗ Là Gì? Được Chia Làm Mấy Loại? Nghệ Thuật Khắc Gỗ Gốc Cây

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghệ thuật khắc gỗ



CHẠM KHẮC GỖ LÀ GÌ?


Khắc gỗ là một loại hình điêu khắc , thường được gọi là "nghề dân gian" ở nước ta.

Chạm khắc gỗ có thể được chia thành ba loại: chạm khắc tròn ba chiều , chạm khắc gốc và chạm khắc phù điêu.


Chạm khắc gỗ là một loại hình công việc được tách ra khỏi chế biến gỗ, và được xếp vào loại “mỹ nghệ mộc” trong phân loại các loại hình công việc ở nước ta.


Một loạt các nghệ thuật dân gian được phân loại theo vật liệu chạm khắc.


Nói chung , các loài cây có kết cấu mịn, dai và không dễ biến dạng được chọn, chẳng hạn như nanmu, gỗ đàn hương đỏ, gỗ long não, cây bách, cây bạch quả, cây trầm hương , cây gụ , cây nhãn, v.v.


Nghệ thuật khắc gốc cây ở dạng tự nhiên được gọi là "khắc gốc cây".




CHẠM KHẮC GỖ ĐƯỢC CHIA LÀM MẤY LOẠI?


Theo các vật liệu khác nhau, nó có thể được chia thành chạm khắc gỗ gụ, chạm khắc gỗ trắng, chạm khắc gỗ hoàng dương và chạm khắc gỗ nhãn.


Vẻ đẹp vừa mắt, khung cảnh chạm khắc gỗ mà bạn chưa bao giờ nhận thấy!


Chạm khắc gỗ là một nghệ thuật cổ xưa, xuất phát từ dân gian và gắn bó mật thiết với cuộc sống của con người, một miếng gỗ được lấy từ tự nhiên

Dựa vào con dao khắc trên tay của người thợ điêu khắc gỗ, nó thể hiện những khung cảnh khác nhau trong thế giới nghệ thuật . . .


Chạm khắc gỗ bao gồm chạm khắc tròn, chạm nổi, chạm khắc lộ thiên hoặc kết hợp nhiều kỹ thuật . Một số còn được sơn để bảo vệ gỗ và làm đẹp.




KHẮC HỌA CẢNH ĐẸP


Trong cuộc sống đâu đâu cũng là cảnh vật, là chậu hoa nhỏ, là ngọn cỏ, chỉ cần bạn biết quan sát và cảm nhận bằng trái tim, thì sự tồn tại của vẻ đẹp trong cuộc sống luôn chờ bạn khám phá.


Người thợ khắc gỗ bậc thầy lấy dao làm bút vẽ, lấy gỗ làm phương tiện để khắc họa cảnh đẹp trong cuộc sống, những bông hoa và cây cỏ mang tâm hồn đẹp đẽ này có phải là khung cảnh mà bạn chưa từng nhận thấy?


KHẮC GỖ MANG LẠI TRÀN ĐẦY SỨC SỐNG


Chẳng cần đợi đến mùa xuân, bức tranh khắc gỗ dưới mũi dao chạm trổ của nhà điêu khắc cũng cho thấy một cảnh sắc tráng lệ tràn đầy sức sống và muôn hoa đua nở.


Có hoa mẫu đơn thanh tao và giàu có, có hoa sen từ trong bùn mà không bị vấy bẩn, có hoa mai kiêu hãnh và bất khuất... chúng sẽ luôn nở rộ và không bao giờ tàn.


NHỮNG CHÚ CHIM HẠNH PHÚC TRÊN GỖ


Ngắm nhìn những bức tranh phong cảnh chạm khắc gỗ này, dường như bạn có thể ngửi thấy hương hoa và nghe thấy tiếng chim hót.


Trong thời đại ồn ào này, nếu bạn muốn cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên với hương chim và hoa vào bất cứ lúc nào, thì những bức tranh phong cảnh này chạm khắc gỗ là một lựa chọn tốt.




BÌNH YÊN HẠNH PHÚC


Trong quá khứ, mọi người khao khát những tòa nhà cao tầng, luôn tưởng tượng về sự xuất hiện của một thành phố lớn và khao khát cuộc sống ở một thành phố lớn, vì vậy họ không ngừng chiến đấu.


Tôi đã bỏ lỡ tất cả những cảnh đẹp xung quanh mình, thật ra khi nhìn lại, cảnh đẹp bắt nguồn từ sâu thẳm trái tim tôi vẫn là bức tranh “ngôi nhà gỗ trên núi” yên bình và hạnh phúc.


Trên đây là nội dung liên quan đến nghệ thuật khắc gỗ được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin nào nào khác chưa được đề cập trong bài viết không, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com





112 lượt xem0 bình luận
logo asia transport.jpg

ASIA TRANSPORT - LTD


🌎 https://www.asiatransport.net/

🏛 Hanoi Office: 80B Nguyen Van Cu Street, Long Bien District
🏛 Ho Chi Minh Office: 87D Ngo Tat To Street, Ward 21, Binh Thanh District
🏛 Quang Ninh Office: No. 59, Alley 11, Nguyen Van Cu Street, Hong Hai Ward, Ha Long City

☎ (Imess, Whatsapp, Zalo): +84902035595 - +84899162338
📩 thuexelimousine01@gmail.com 📩 thuexelimousine03@gmail.com
FB 🇻🇳 - Asia Transport FB 🇬🇧 - Hanoi Limousine Service  🇹 Asia Transport

Register Address: 42/84 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

khai bao bo cong thuong asia transport.png
dmca_logo.png

​Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xe Du lịch ASIA TRANSPORT. MST/ĐKKD/QĐTL: 0109482055

© Copyright Asia Transport
bottom of page
DMCA.com Protection Status